“Dựa hơi” Vinhomes Quận 9, bất động sản khu Đông lại dậy sóng

Chia sẻ bài viết bài trên: :
Những thông tin bề nổi của đất nền tại nhiều khu vực ở TP HCM dường như có vẻ im ắng. Tuy nhiên giới đầu tư cho rằng, đây có thể chỉ là một khoảng lặng của thị trường để chờ “đợt sóng mới”.Thật vậy thị trường bất động sản quý I với sự xuất hiện của đại dự án Vinhomes Grand Park đang thổi hơi nóng lên thị trường đất nền, đất thổ cư Quận 9.

Khu thể thao Vinhomes Grand Park
Hình ảnh 1 góc khu thể thao tại dự án Vinhomes Grand Park Quận 9

Khảo sát tại những khu vực mà dự án đi qua là Phước Thiện, Nguyễn Xiển, Long Trường và một phần phường Long Bình cho thấy, giá đất tại những nơi này đã thiết lập mặt bằng giá mới, tăng trung bình từ 15 – 30% so với giữa năm 2018. Dự báo từ nay đến giữa năm, mức tăng còn khả quan hơn.


Khoảng 10.000 nhân viên môi giới bất độn sản đổ bộ vào quận 9

Trong vài tuần trở lại đây, thị trường địa ốc phía Nam đi đến đâu cũng nghe bàn tán xôn xao về câu chuyện dự án Vinhomes Grand Park. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung sản phẩm trung cấp tại TP.HCM đang khan hiếm, việc Vingroup khởi động Vinhomes Grand Park đã trở thành tâm điểm của thị trường và thu hút lực lượng môi giới đông đảo.

Theo chia sẻ từ các đơn vị môi giới, từ đầu năm đến nay, đại diện chủ đầu tư Vinhomes liên tục tổ chức các đợt tập huấn, chia sẻ định hướng bán hàng dự án này. VinCity có mật độ xây dựng khoảng 21% với 4 phân khu là The Light, The Resot, The Central, The River.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định 1223/QĐ-SQHKT ngày 7/4/2016 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, Vinhomes Grand Park nằm trên đường Nguyễn Xiển - Phước Thiện, thuộc phường Long Bình và phường Long Thạnh, quận 9, TP.HCM có quy mô diện tích khoảng gần 300ha, gồm chung cư, khu nhà ở thấp tầng, công trình dịch vụ công cộng và công viên cây xanh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, quanh khu vực Vinhomes Grand Park Quận 9, từ đường Nguyễn Xiển rẽ vào Phước Thiện, hàng chục bảng hiệu của các doanh nghiệp bất động sản như Oxy Land, Đô thị mới Thủ Thiêm, Nam Tiến Phát Land, Mỹ Hưng Land, nhà phát triển và môi giới bất động sản Khải Hoàn Land, Thế giới nhà đất, VietinReal, Toàn Hưng Phát, Smart Land, Đông Tây Land, Thiên Minh Group, Thành Đô, An Khang, Vân Long... nằm san sát nhau. Điểm chung trên các biển hiệu này đều là tuyển dụng nhân sự và rao bán căn hộ Vinhomes Grand Park.

Ghé vào Sàn giao dịch Khải Hoàn Land nằm ở mặt tiền đường Phước Thiện, phóng viên (trong vai người có nhu cầu mua nhà) được nhân viên của công ty này giới thiệu một siêu đô thị hiện đại nhất Đông Nam Á với tên gọi Vinhomes Grand Park. Ngoài nhà ở, dự án còn có hàng loạt tiện ích trong hệ sinh thái của Vingroup như Bệnh viện Vinmec, Trường Vinschool, spa, gym club Vincham, Trung tâm điện máy Vinpro...

Nhân viên sàn Khải Hoàn Land khẳng định, công ty này là đơn vị phân phối F1 của Dự án Vinhomes Grand Park và các sản phẩm bất động sản khác từ Vingroup. Khách hàng chỉ cần có một số tiền nhỏ ban đầu, chủ đầu tư sẽ cung cấp giải pháp tài chính linh hoạt cho người mua nhà tại Dự án Vinhomes Grand Park.


Khải Hoàn Land đơn vị F1 phân phối dự án Vinhomes Grand Park
Nhà phát triển và môi giới bất động sản Khải Hoàn Land là đơn vị F1 phân phối dự án đại đô thị Vinhomes Grand Park
Cụ thể, người mua nhà chỉ cần trả trước 30% giá trị căn hộ, còn lại sẽ trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng, hoặc trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng. Hai gói này đều được hỗ trợ vốn vay lên tới 70% giá trị căn hộ. Người mua nhà tại Vinhomes Grand Park được trả góp khoản vay lên đến 35 năm và Techcombank là ngân hàng kết hợp cùng Vingroup để cung cấp khoản vay cho người mua nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Điềm, Tổng giám đốc Công ty Đô thị mới Thủ Thiêm, đến thời điểm hiện nay, ước tính có khoảng 60 đại lý chính thức và 500 đại lý tham gia bán hàng với ước tính khoảng hơn 10.000 nhân viên môi giới đang được huấn luyện để chuẩn bị cho kế hoạch bán hàng dự án Vinhomes Grand Park.



"Dựa hơi" Vinhomes Grand Park, giá đất khu Đông tăng mạnh

Trong nhiều năm trở lại đây, thị trường bất động sản khu Đông bao gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức trở thành tâm điểm của thị trường TP.HCM do có sự đột phá về sự phát triển của hạ tầng và chính sách phát triển khu Đông thành một đô thị thông minh. Với việc Dự án Vinhomes Grand Park khởi động, thị trường kỳ vọng, sẽ càng làm thay đổi mạnh diện mạo của các khu vực này.

Bất động sản khu Đông TP.HCM vốn đã nóng, nay lại càng dậy sóng với sự khởi động của đại đô thị Vinhomes Grand Park (quận 9, TP.HCM) của Vingroup.

Dự án Vinhomes Grand Park khởi công
Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi côn dự án và thi côn 1 cách thần tốc tới lầu 3

Theo ông Điềm, sở dĩ Vinhomes Grand Park nhận được sự quan tâm lớn của thị trường là bởi có quy mô lớn với hàng chục hàng căn hộ và nhà phố, biệt thự. Chính do có dòng sản phẩm từ trun cấp đến hạng sang, nên tập khách hàng rất đa dạng, cả những người có thu nhập trun bình khá cũng có thể mua được sản phẩm tại dự án này.

“Sự xuất hiện của Vinhomes Grand Park Quận 9 trong thời điểm hiện nay đã tạo ra sự cạnh tranh lớn trên thị trường địa ốc TP.HCM. Với dòng căn hộ cao cấp có lượng khách hàng riêng không bị tác động nhiều, song với dòng trung cấp sẽ đối mặt với sự cạnh tranh mạnh”, ông Điềm nói và cho biết, riêng với phân khúc đất nền, sự tác động của Dự án Vinhomes Grand Park đang khiến thị trường đã nóng lại càng nóng hơn.

Theo ông Đinh Duy Trinh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Vngreal, trong nhiều năm qua, thị trường bất động sản khu Đông, đặc biệt với phân khúc đất nền, nhà phố đã có mức tăng giá khá mạnh. Riêng với thị trường quận 9, hiện phân khúc đất nền, nhà phố đang hình thành thêm một đợt tăng giá mới.

“Hầu hết giá đất được giao dịch trên thị trường hiện nay đều có sự so sánh giữa các khu vực, trong đó các trục đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện bị đẩy giá lên cao, đã tác động đến hàng loạt tuyến đường khác xung quanh”, ông Trinh nói.

Theo ông Trinh, sức nóng do ăn theo từ Dự án Vinhomes Grand Park không chỉ diễn ra với thị trường quận 9, mà còn góp phần tác động mạnh với cả thị trường của khu Đông.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, dù chưa công bố mức giá chính thức và hiện tiến độ dự án mới đang làm hạ tầng, xây lên lầu 3, nhưng dự án đã kéo giá đất xung quanh tăng vọt.

Theo một người dân sống ở đường Phước Thiện, khi chưa có Dự án Vinhomes Quận 9, giá đất khu vực này được chào bán khoảng 20 triệu đồng/m2, nhưng gần đây giá đã tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 đến 4 lần. Dọc các con đường số nối với đường Phước Thiện như 1, 3, 7, 8, 10..., giá nhà ở tăng gấp đôi so với cuối năm 2017. Thậm chí, đất mặt tiền đường Phước Thiện, cách đây hơn 1 năm giá khoảng 30 triệu đồng/m2, hiện đã được đẩy lên 100 triệu đồng/m2.

Ngoài sự tác động của Vinhomes Grand Park, nguyên nhân khiến giá bất động sản tại khu Đông liên tục tăng mạnh thời gian qua là do khu vực này có hàng loạt công trình trọng điểm đã, đang và sẽ được triển khai. Điển hình như Bến xe miền Đông mới ở phường Long Bình, quận 9 đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác từ quý I/2019.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên có chiều dài 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức… dự kiến vận hành vào năm 2020.

Xa lộ Hà Nội được nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe với chiều dài toàn tuyến 15,7 km, bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn 2 đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai mới, hoàn thành vào cuối năm 2018.

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện nay, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, quỹ đất đang bị khan hiếm khiến giá đất không ngừng tăng cao là quy luật của thị trường.

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn không loại trừ khả năng có tình trạng giới đầu nậu lợi dụng thông tin về quy hoạch, sự thiếu hiểu biết của một số trường hợp cố tình đẩy giá tăng cao một cách bất thường, do vậy, người mua nhà đất trong giai đoạn này cần hết sức tỉnh táo.

Theo Cafe Land
Gọi ngay : 0934 666 418